Diện tích sàn xây dựng được tính như thế nào ?

Khi trích dẫn chi phí xây dựng nhà ở, nhà thầu thường đưa tổng diện tích m2 làm cơ sở để tính chi phí xây dựng (đối với lao động hoặc lao động + nguyên vật liệu); Nhiều khách hàng không biếcách tính diện tích xây dựng nhà phố, không biết làm thế nào để tính toán hợp lý nên không biết liệu m2 của nhà thầu là chính xác hay không. Vậy diện tích sàn xây dựng được tính như thế nào ? Cùng xem bài viết ngay dưới đây:

Phương pháp tính toán thông thường là: Tính trong m2 của sàn xây dựng với các dữ liệu trên bản vẽ thiết kế đã xác định kích thước của tòa nhà, để nhân chiều dài và chiều rộng của chúng tôi có diện tích sàn. Đối với diện tích sàn sử dụng, tất cả diện tích sàn phải được thêm vào với nhau. Ví dụ, diện tích đất là 80m2, xây dựng một tầng trệt, ba tầng, mái bê tông cốt thép. Như vậy, ngôi nhà có 4 tầng và diện tích 320 m2 (lưu ý: trên mái nhà rõ ràng là một tầng, với mái mới tính diện tích tầng 3). Hoặc diện tích đất 80m2, xây dựng một tầng trệt, hai tầng và sân thượng (diện tích che phủ 50m2 và sân không gian 30m2); Diện tích sàn là 240m2 + 50m2 sân thượng + 50% diện tích sân thượng không có mái = 240m2 + 50m2 + 15m2 = 305m2.

cách tính diện tích xây dựng nhà phố

cách tính diện tích xây dựng nhà phố

Nếu nhà thầu nhận cả lao động và vật liệu thì diện tích sàn xây dựng được tính như thế nào ? diện tích xây dựng bao gồm tổng diện tích sàn. Trong trường hợp đổ bê tông, chủ nhà muốn thêm gạch ốp lát thì phải tính 30-50% diện tích sàn.

Nếu nhà thầu hợp đồng làm việc, các công trình có nền móng đơn giản (nền tảng duy nhất nhỏ với bê tông cốt thép); Mái nhà không được lát gạch và không xây dựng chiều cao lan can từ 1 m trở lên trên sân thượng, không có phần trăm bổ sung. Ngược lại, nếu việc làm móng phức tạp, lát gạch, xây dựng một bức tường hoặc làm một ban công trên mái, chi phí thêm khoảng 15% của một tầng hoặc mái nhà. Đặc biệt, cửa sổ trần phải còn đầy đủ 100% nếu có tường và gạch trang trí.

Xem thêm: Làm thế nào để dự tính chi phí công trình xây dựng chính xác nhất

Tuy nhiên, phương pháp tính m2 là cơ sở để tính chi phí xây dựng chỉ để tham khảo, trên thực tế nhà thầu nên lập dự toán chi tiết cho từng công việc cụ thể theo tài liệu bản vẽ thiết kế phải giúp Chủ đầu tư được bảo đảm khi ký hợp đồng , có thể kiểm soát công việc của nhà thầu trong quá trình thi công.

Bình luận về bài viết này